หน้าเว็บ

Learning Log 6

วันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ
                                                 
                                                 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำ - ผู้ตาม


ขั้นนำ
คุณครูให้สัญญาณกับเด็กดังนี้ 
1. ถ้าคุณครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด็กๆก้าวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะเร็วรัวๆให้เด็กๆก้าวไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะ ครั้งติดกัน ให้เด็กหยุดการเคลื่อนไหวในท่านั้นทันที
2.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
3.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นกิจกรรม
1.เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลม โดยคุณครูอยู่ในวงกับเด็กด้วย
2.โดยคุณครูเรียกเด็ก 1 คนอยู่ตรงกลางหรือจะเป็นอาสาสมัครและเป็นผู้นำในการทำท่าต่างๆ และให้เพื่อนๆทำตาม เช่น เรียนเรื่องหน่วยยานพาหนะ เด็กที่อยู่ตรงกลางอาจทำท่ารถ เรือ และจากนั้นก็ผลัดกันเป็นผู้นำ

ขั้นสรุป
    หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวเสร็จแล้ว คุณครูให้เด็กๆนั่งในท่าที่สบาย โดยคุณครูใช้คำพูดบรรยายเบาๆ เพื่อให้เด็กผ่อนคลาย

การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
    การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม สอนให้เด็กที่เป็นผู้นำมีการคิดริเริ่มสร้างสรรค์ท่าทางต่างๆ เกิดความกล้าแสดงออก และครูต้องคอยเป็นผู้สังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ประเมิน
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา ตั้งใจทำกิจกรรมและฟังคำแนะนำของอาจารย์
เพื่อน : ตั้งใจทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
อาจารย์ : ให้คำแนะนำนักศึกษาเพื่อการสอนดียิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น