หน้าเว็บ

Learning Log 8

วันที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ
   วันนี้เรามีนักศึกษาดูงานจากประเทศออสเตรีย เพื่อดูการเรียนการสอนของสาขาการศึกษาปฐมวัยว่ามีการจัดการเรียนการสอนอย่างไรบ้าง

                                               การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์




ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.คุณครูให้เด็กๆออกมาหยิบอุปกรณืคนละ1ชิ้น โดยก่อต่อแถวอย่างเป็นระเบียบ
3.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
4.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
5.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นปฏิบัติ
1.เด็กๆร้องเพลง Fly Fly Fly พร้อมกัน โดยฟังเพลงและทำท่าประกอบ 
2.เด็กๆร้องเพลง Fly Fly Fly พร้อมกัน โดยฟังเพลงและทำท่าประกอบ มีการเคลื่อนไหวริบบิ้น สูง - ต่ำ

ขั้นสรุป
1.เด็กๆเรียงแถวกันเก็บอุปกรณ์
2.เด็กๆจับมือกันเป็นวงกลมและนั่งลง ร้องพลงดั่งดอกไม้บาน ค่อยๆหลับตาทำสมาธิ 10 วินาที

การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
          กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้หลายแบบ ซึ่งที่เราเลือกมาคือเคลื่อนไหวประกอบเพลง ทำให้เด็กฝึกการฟังว่าท่อนไหนที่ต้องเคลื่อนไหวริบบิ้นสูงและต่ำ

ประเมิน 
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม พยายามสื่อสารและเชิญชวนนักศึกษาต่างประเทศเพื่อให้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
เพื่อน : ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างดี กิริยาวาจาเรียบร้อย
อาจารย์ : ให้กำลังใจนักศึกษา

เพลง fly fly fly
the butterfly
in the meadow
is flying high
                                                                in the garden
fly.fly.fly
                                                                 is flying low
the butterfly

 เพลงดั่งดอกไม้บาน
ลมหายใจเข้า  ลมหายใจออก
ดั่งดอกไม้บาน..
ภูผาใหญ่กว้าง..
ดั่งสายน้ำช่ำเย็น...
ดั่งนภาอากาศ..
อันบางเบา..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น