Cute Polka Dotted Rainbow Bow Tie Ribbon

Learning Log 7

วันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ
                                                        การเคลื่อนไหวประกอบเพลง


ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็ก โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.เด็กหาบริเวรพื้นที่เฉพาะตัว โดยกางแขนออกแล้วหมุนรอบตัวเองโดยไม่ชนเพื่อน
3.ให้เด็กๆเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องตามสัญญาณของคุณครู
4.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก

ขั้นปฎิบัติ
1.ให้เด็กๆหาพื้นที่เป็นของตัวเองโดยร้องเพลงแมงมุมลายแล้วทำท่าทางประกอบเพลง แมงมุมลาย
2.ให้เด็กต่อแถวรวมตัวกันเป็นแมงมุม1ตัว โดยเลือกเพื่อนที่เป็นหัวแมงมุม1คน และเลือกเพื่อนที่เป็นก้นแมงมุม1คน เมื่อร้องเพลงแมงมุมลาย ถ้าได้ยินเสียงคำว่า เอ้า ให้กระโดดกลับหลังหัน โดยสลับจากคนที่เป็นหัวแมงมุมเปลี่ยนเป็นก้นแมงมุม คนที่เป็นก้นแมงมุมเปลี่ยนเป็นหัวแมงมุม
ฝันเห็นแมงมุมลาย คอยชักใยจับเหยื่อ ดูไม่เบื่อ คอยจับเหยื่อแล้วกลับไปนอน
ลา ล้า ลา ...ลา หล่า ลา ...ล้า หล่า เอ้า ลา ล้า ลา ...หล่า ลา ลา ...ล่า ลา
3.ให้แมงมุม1ตัวเคลื่อนที่ไปบริเวณรอบๆห้องพร้อมกับร้องเพลงแมงมุมลาย

ขันสรุป
ให้เด็กๆนั่งลงกันเป็นวงกลมเพื่อผ่อนคลายโดยการนวด

อาจารย์ยกตัวอย่างการสอนการเคลื่อนไหวด้วยริบบิ้น โยดยต่อให้เป็นรูปแมว

















การประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน
       การเคลื่อนไหวประกอบเพลง ทำให้เด็กเกิดพัฒนาการทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา และยังช่วยให้เด็กเกิดความกล้าแสดงอก

ประเมิน
ตนเอง : พยายามเข้าร่วมกิจกรรมของเพื่อนๆ
เพื่อน : เพื่อนๆให้ความร่วมมือและตั้งใจฟังคำสั่ง
อาจารย์ : ให้คำแนะนำและให้คำชมนักศึกษา
      







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น